સોમવાર, 28 જૂન, 2021

Motivational Story 131

 Motivational Story 131

Part A


-------------------------------------------------------

આપના પરિવાર સાથે જ વાંચજો.

-------------------------------------------------------


સત્ય ઘટના


કલ્પનાને કોઈ બંધન નથી હોતા, એટલે કલ્પના સાત સમંદરને પેલે પાર જઈ આવે. અનુમાનને કોઈ આડ નથી, એટલે એ સાતમે આસમાને પહોંચી આવે. પણ.. સત્યને સીમાડા છે, સત્ય Solid છે, નક્કર છે. સત્યને પાયો છે, સત્ય પોકળ નથી, અનુમાન અને કલ્પનાની જેમ. તે છતાં.. ક્યારેક સત્યની ઊંચાઈને.. એની અગાધતાને પહોંચવાની, કલ્પના ને અનુમાનની તાકાત વામણી પુરવાર થઈ છે ને થાય છે.


એક સત્ય ઘટના. સત્યની અગાધતા ને મેરૂશી ઊંચાઈને પહોંચવા-આંબવા કલ્પના વામણી છે, તે તમે જ કહી ઉઠશો.


વાંચો.


🦚 અલબેલી મુંબઈ નગરી. પરાનુ નામ છે બાન્દ્રા. લાખો લોકોથી ધમધમતા આ વિસ્તારના એક ખૂણે એક Apartmentમાં લગ્નનો પ્રસંગ હતો. ઘણાબધા સગાવ્હાલા ને Friend Circle ઉમટ્યું હતુ. લગ્નનો પ્રસંગ લાખોના ખર્ચે ઉજવાયો. મિત્રોએ રેખાને જોઈ કહ્યુ, "દોસ્ત! તારી ભાગ્યની રેખા આ પનોતા પગલે બદલાઈ જશે.'' બધુ જ સમૂસૂતર પાર પડ્યું. પણ.. બધુ જ જો સમૂસૂતર પાર પડે, તો સંસાર કેમ કહેવાય!


🦚 લગ્નના થોડાક દિવસો પસાર થયા. વહુ ખૂબ જ નમ્ર વિનયી-વિવેકી. પણ.. વહુનો આ વિનય સાસુને અભિનય લાગ્યો. વહુની સામે જવાબ ન આપવાની મનોવૃત્તિથી સાસુને વહુ મીંઢી લાગી. સવારે પગે લાગવા ને રાત્રે પગ દાબવા આવી જતી વહુ સાસુને લુચ્ચી લાગી.



-------------------------------------------------------

યાદ રહે,

ગગનમાં રહેલા નવગ્રહ જો નડતા હોય, તો તેનો જાપ છે. રે! કેટલા'ય પંડાઓ, બ્રાહ્મણો પૈસા લઈ પોતે જાપ કરી તમને પીડામુક્ત કરવાની દુકાન ખોલી બેઠા છે. જે હોય તે. પણ.. ગગનમાં રહેલા નવગ્રહ જો નડતા હોય, તો તેનો રસ્તો છે, ઉપાય છે. પણ.. મનમાં રહેલા ગ્રહોનો ઉપાય પંડાઓ, બ્રાહ્મણો નહિ જ કરી શકે. મનના ગ્રહોમાં એક ગ્રહ છે, જેનુ નામ પૂર્વગ્રહ. આ પૂર્વગ્રહથી મુક્તિ બહુ જ કઠીન છે, મુશ્કેલ છે.

-------------------------------------------------------



🦚 કથા - સાસુની દ્રષ્ટિ એટલી બધી Prejudice થઈ ગઈ - પૂર્વગ્રહથી ગ્રસિત થઈ ગઈ કે, એને વહુને જોઈ ઉબકા આવવા લાગ્યા. એના મનમાં વહુ પ્રત્યે ભયાનક નફરત ઘૂંટાતી ગઈ. ને જે મનમાં આવે તે વચનમાં આવે. ને મનમાં ને વચનમાં આવેલું અંતે વર્તનમાં આવ્યા વગર રહે જ નહિ. એક દિવસ સાસુએ વહુનો ઉધડો લઈ લીધો ને આટલા દિવસની ખાજને એમણે ઉતારવાની શરૂઆત કરી.


🦚 જો કે.. વાત એટલી જ હતી કે, રેખા વહુએ સાસુને એક દિવસ કહ્યુ, "મમ્મી! તમે હવે આરામ કરો. હું બધુ જ કરી લઈશ.'' ને મચ્છુ ડેમ તૂટ્યો! સાસુએ આંખ ફેરવીને હાકોટો પાડ્યો ને કહ્યુ, "મને રસોડામાં આવવાની ના પાડનાર તું કોણ? આજકાલની આવેલી મને ઘરમાં મનાઈ કરનાર તું વળી કોણ? ચૂપચાપ રહેજે. નહિ તો મારા જેવી ભૂંડી કોઈ નહિ."


🦚 રેખા વહુ તો ડઘાઈ ગઈ, સ્તબ્ધ બની ગઈ, ગભરાઈ ગઈ. જાણે રાની બિલાડીએ ચકલી પર.. ઉંદરડી પર તરાપ મારી. કેટલીય વાર સુધી તો એનુ મગજ કંઈ વિચારી જ ન શક્યું, એ હદે એ શૂન્ય બની ગઈ. ત્યાં જ સાસુની વાઘગર્જના થઈ, "આ તારા ઢોંગ બંધ કર. ને કામ કર. થાંભલાની જેમ ખોડાઈને ઊભી ના રહે.'' ને સાસુ બે-ચાર સંભળાવી પોતાની રૂમમાં ચાલી ગયા. રેખા રડી પડી.


🦚 મા-બાપના ઘરમાં સંસ્કારી ને Rich Familyમાં લાડકોડમાં ઉછરેલી.. એણે આવી કોડાફાડ ભાષા ક્યારેય સાંભળી નો'તી. એનુ કોમળ હૈયુ ઘવાઈ ગયુ. એ પોતાના Bedroomમાં જઈ ખૂબ રડી. પણ.. ખૂબ સમજદાર હતી, એટલે થોડીકવારમાં મોઢુ ધોઈ Fresh થઈ પાછી કામ પર લાગી ગઈ. સાંજ પડી. સાસુએ રાતની રસોઈનો Order આપી દીધો. રેખા કહે, "હા મમ્મી!'' સાસુ, "બહુ ટાયલા કરવાની જરૂર નથી.'' ને ચાલી ગયા.


🦚 હવે પછીના રોજના દિવસો રેખા માટે ત્રાસદાયક બની ગયા. કોઈને કોઈ વાત પર સાસુ રેખાને ઉતારી જ પાડે અને એના દરેક કામમાં ખોડ કાઢે જ કાઢે. એકવાર રેખાએ ખૂબ હિંમત કરી પૂછ્યું, "મમ્મી! તમે મારી પર નારાજ કેમ છો?'' સાસુ, "બહુ હુંશીયારી મારવાની જરૂર નથી.'' ને એ ઊઠીને ચાલ્યા ગયા. બિચારી રેખા! એ ન સમજી શકી કે, અહિં તારી દરેક પ્રવૃત્તિનું અર્થઘટન ને તારા દરેક શબ્દનો અર્થ ઊંધો એટલે સાવ વિપરીત જ લેવામાં આવશે.


🦚 સાંજે પતિ આવ્યો. એણે બધુ જ ભૂલી પતિને જમાડ્યા. ને પછી સાસુને કહ્યુ, "મમ્મી! એમણે જમી લીધુ. તમે જમવા આવો.'' સાસુ બોલ્યા, "મારે વાર છે. ઉતાવળ હોય તો મારે જમવુ નથી.'' રેખા કંઈ ન બોલી. થોડીકવારે સાસુ વજનદાર બનીને જમવા બેઠા. રેખા રાત્રે 9:30 વાગે ગરમાગરમ ફુલકા બનાવીને ઘી ચોપડી પીરસતી ગઈ.


🦚 પણ.. ત્રીજે ફૂલકે સાસુ બોલ્યા, "કેમ, ઘી ખલાસ થઈ ગયુ છે? મારા ઘરમાં તારા ઘર જેવી કંજુસાઈ ન પરવડે. કમસેકમ ઘી તો સરખુ ચોપડો.'' રેખાએ ફૂલકા પર ઘી થોડુક વધારે લગાડ્યું. ને સાસુ ફરી ત્રાટકયા, "મારા ઘરમાં આવો બગાડ હું કોઈ હિસાબે ચલાવી નહિ લઉ.'' ને એમણે ઘીની વાઢી લઈ લીધી. સાસુને જમાડ્યા પછી રેખા જમવા બેઠી. એણે લુખ્ખી રોટલી ખાઈ લીધી.


🦚 રાત્રે પતિએ પૂછ્યું, "રેખા! આજે તારી તબિયત બરાબર નથી કે શું? મોઢુ કેમ સ્હેજ કરમાયેલુ લાગે છે?'' ને મા-બાપ છોડીને આવેલી એકની એક લાડકી દિકરીનુ દિલ ભરાઈ ગયુ. પણ.. એની ખાનદાનીએ એને આગળ જ વધવા ન દીધી. એ બોલી, "ના રે ના! આ તો આજે જરા માથુ ચઢ્યું છે. બાકી.. કાંઈ નથી.'' એણે એક અક્ષર પણ ફરીયાદનો ના ઉચ્ચાર્યો.


🦚 દિવસો ને મહિનાઓ વીતતા ચાલ્યા. જોતજોતામાં વર્ષ પૂરુ થયુ. પણ.. દિકરાને ગંધ પણ નથી કે ઘરમાં મમ્મી.. પત્ની જોડે કેવો Rough & Tough વ્યવહાર કરે છે. એણે મમ્મીને કહ્યુ, "મમ્મી! Anniversary પહેલી જ આવે છે. શનિ-રવિ રજા છે. લોનાવાલા જઈ આવુ? રેખાને'ય થોડુક બહાર ફરવાનુ થઈ જાય.'' મમ્મી, "હા બરાબર છે. જઈ આવો. ફરી આવો. થોડા Fresh થઈ આવો.''


🦚 Ticket Book થઈ ગઈ. રજા લેવાઈ ગઈ. ત્રીજે દિવસે  સાસુએ, "તું ઘર ચોખ્ખુ નથી રાખતી.'' એમ કહીને રેખાને ધમકાવાનુ ચાલુ કર્યું. ને Taunt મારતા કહ્યુ, "અમારા ઘરમાં સારા-સારા ને મોટા-મોટા માણસો આવતા હોય છે. એટલે ઘરને સાફસૂફ રાખો. ચોખ્ખુ રાખો. તમારા ઘર જેવુ અમારા ઘરને ન સમજો. થોડુક જ્યાં હો ત્યાંના રીતરિવાજ સમજો.  બહાર ફરવા જવાના શોખ થાય છે. ઘરમાં તો પગ ટકતો નથી. મારે અહિં એકલી રહેવાનુ. મારા દિકરાને'ય તે પલટી નાખ્યો.'' સાસુ ખૂબ બોલ્યા.


🦚 રાત્રે રેખાએ પતિને કહ્યુ, "આપણે લોનાવાલાનો Programme Cancel કરીએ. મમ્મીને એકલી મૂકીને બે દિવસ જવા મારુ મન માનતુ નથી.'' પતિ, "અરે! હું ઓફિસેથી ઘણીવાર Tour પર 8-8 દિવસ જતો હતો. ને લોનાવાલા માટે મમ્મીએ હા પાડી છે.'' રેખા, "તમે કહો છો તે બરાબર છે, પણ.. મારુ મન માનતુ નથી.''



-------------------------------------------------------

એક મિનિટ,

એક સ્ત્રી કઈ હદે પરિવાર માટે પોતાના અરમાનનું બલિદાન આપે છે.

આગળ વાંચો.

-------------------------------------------------------



🦚 પતિ, "જો તારૂ મન માને કે ન માને, હવે Ticket Book થઈ ગઈ છે. તારે પહેલાથી ના પાડવી હતી. તો હું રજા'ય ના પાડત. ને Ticket ન લેત. હવે બે'ય બાજુ નુકસાન! અને મમ્મીને મેં પૂછી લીધુ છે. મમ્મીએ તો મને ઉપરથી એમ કહ્યુ, "જાઓ, બંન્ને થોડાક Fresh થઈ આવો.'' એ વખતે રેખા ચમકી ગઈ. વિચારે છે, મમ્મીએ મને શું કહ્યુ.. અને આમને શું કહ્યુ. ખુલાસો કરૂ?


🦚 પણ..Royal Blood! ખાનદાની ખૂન તે જ ક્ષણે બોલ્યુ, "રેખા! તારાથી આવુ ના થાય." ને એ ચૂપ રહી. પણ.. એની ઈચ્છા હતી કે જવુ નથી. એણે બીજે દિવસે પતિને કહ્યુ, "ભલે તમે કહેશો તો હું આવીશ. પણ.. મારો મૂડ નહિ રહે.'' પતિએ છેલ્લે Programme Cancel કર્યો. એણે મમ્મીને કહ્યુ, "મમ્મી! રેખાની ઈચ્છા નથી એટલે Programme Cancel કર્યો."


🦚 મમ્મી બોલ્યા, "પણ.. પૈસા બગડ્યા, તેના કરતા જઈ આવ્યા હોત તો સારૂ થાત. ખુલ્લામાં મન થોડુક Fresh થાત." "કઈ નહિ મમ્મી! હવે એનો મૂડ નથી, તો બીજીવાર જોઈશુ.'' દિકરો ઓફીસે ગયો. ને બપોરે સાસુએ...


To be continued..


Part B

-------------------------------------------------------
આપના પરિવાર સાથે જ વાંચજો.
-------------------------------------------------------

સત્ય ઘટના

🦚 દિકરો ઓફીસે ગયો ને બપોરે સાસુએ રેખા વહુનો ઉપાડો લીધો, "બે શબ્દ કહ્યા એમાં આટલો બધો ગુસ્સો? આવા નાટક મારા ઘરમાં નહિ ચાલે.'' રેખા બોલી, "મમ્મી! શું તમને હું નથી ગમતી? મારી જે પણ ભૂલ હોય તે કહો. હું મારી બધી ભૂલ સુધારીશ. તમે કહો તેમ જ હું કરીશ. પણ.. તમે મને તમારો પ્રેમ આપો.'' "જા.. જા.. મોટી પ્રેમ લેવા આવી. દર્પણમાં તારું મોઢું જો.'' ને આટલુ બોલી સાસુ ચાલ્યા ગયા.

🦚 રાત્રે પતિએ કહ્યુ, "જો, મમ્મીને કહ્યુ કે, લોનાવાલાનો Programme Cancel કર્યો છે. તો મમ્મીએ ઉપરથી મને કહ્યુ, જઈ આવવુ હતુ ને. મન થોડુ ફોરુ થાત. Officeમાં રજા તો પાડી જ છે, તું હા પાડે તો જઈ આવીએ.'' રેખા મનમાં બધુ જ સમાવીને કહે છે, "જવા દો ને. બીજીવાર જોઈશુ.'' સાસુની Double Game સમજવા છતા મુંબઈની રંગીન દુનિયામાં ઉછરેલી એક કન્યા.. કઈ હદે જિંદગીમાં જતુ કરે છે, પરિસ્થિતિ સાથે Compromise કરે છે, એ જો આ કથા વાંચી દિલને અડી જાય ને, તો આપણા મનની ઘણી બધી મૂંઝવણોનો મુંઝારો મટી જાય. જો કે આ કથાનો વળાંક ભયંકર છે.

🦚 એક દિવસની વાત છે. બજાર બંધનુ એલાન થતા છોકરો ઓફિસેથી સીધો ઘેર આવ્યો. આ બાજુ 12:00 વાગતા રેખા જમવા બેઠી. હજુ બે કોળીયા લીધા ન લીધા ત્યાં તો સાસુ આવ્યા. ને વરસી પડ્યા, "કરો.. કરો.. જલસા કરો. કોના બાપની દિવાળી.'' બરાબર એ જ ટાઈમે છોકરો આવ્યો. ને ઘરની ખુલ્લી જાળીને ખોલવા જતો હતો, ત્યાં જ માનો જોરજોરથી અવાજ સંભળાતા એ અટકી ગયો.

🦚 સાસુ આગળ બોલ્યા, "બાપના ઘરે ખાવાનું જોયુ નહી હોય એમ ખાવા પર તૂટી પડે છે.'' રેખા જમતા જમતા રડી પડી. સાસુ, "બેશરમ.. લુચ્ચી.. ઢોંગ કરે છે. તને જાણે મેં શું નુ શું કહી નાખ્યું.'' ત્યાંજ દિકરો અંદર આવ્યો ને બોલ્યો, "મમ્મી! શું થયું?'' એક મિનિટ તો મા ચમકી ગઈ, "અરે! તું અત્યારે આવી ગયો?'' "હા મમ્મી! ઓફિસ બંધ છે. પણ.. મા શું થયું? તું જોરજોરથી બોલતી હતી.''

🦚 ત્યાં જ રેખા બોલી, "પહેલા Bag તો મૂકો. પછી મમ્મીને પૂછો.'' "દિકરી સાપનો ભારો' કહેનારને એકવાર કહેજો, 'દિકરી તુલસીનો ક્યારો!' આખા'ય પરિવારને તંદુરસ્ત ને મસ્ત રાખતી આ સ્ત્રીની સહનશક્તિને.. સમજશક્તિને Salute કરવા જેવી છે. રેખાએ પતિને બીજી વાતમાં વાળી દીધો. એને થયુ કે, પતિના મનમાંથી વાત ભૂલાઈ ગઈ છે. પણ.. પતિએ માંના એક એક શબ્દો સાંભળ્યા હતા.

🦚 એણે રાત્રે પત્નીને પૂછ્યું, "રેખા! સાચુ બોલ. શું હતુ?'' પણ.. રેખા સમજુ હતી. એને ખબર હતી, સંઘર્ષ વધારે એવુ સત્ય બોલવુ નહિ. એણે કહ્યુ, "કંઈ નહિ. જવા દો.'' પણ.. પતિએ એના પડતા આંસુ'ય જોયા હતા. ને માના ઉકળતા શબ્દો'ય સાંભળ્યા હતા. એણે કહ્યુ, "રેખા! મારા સોગંદ છે. જે હોય તે સાચુ કહી દે.'' "તમે સોગંદ આપ્યા એટલે કહુ છું. મમ્મી છે, એમને ગુસ્સો આવે ત્યારે બોલે છે. એમાં બહુ મન પર નહિ લેવાનું. ને આગળ પૂછતા નહિ.''

🦚 પતિની આંખમાં પાણી આવી ગયા, "રેખા! સાચુ કહેજે. શું આ રોજનું છે?'' રેખા, "જો! એક વાત કહું, એ આપણા મમ્મી છે. આપણે મન પર નહિ લેવાનું. રોજનું હોય કે આજનું હોય. પણ.. હવે મારા સોગંદ છે તમને કે, મમ્મીને તમે કંઈ જ કહેશો નહિ. એમની દુનિયા તમે જ છો, એ ક્યાં જશે? ને મારી દુનિયા'ય તમે જ છો, હું ક્યાં જઈશ? એટલે ઘરની બાબતમાં તમારે Tension નહિ લેવાનુ. ને Officeની બાબતમાં મારે Question નહિ કરવાના.''

🦚 જિંદગીના 2-4 વર્ષો આમને આમ વીત્યા. રેખાના સારા સ્વભાવની સારી અસર સાસુ પર ન પડી. ને એક દિવસ કમનસીબ ઉગ્યો. રેખા ગેસ ઉપર રસોઈ કરી રહી હતી. સાસુ રસોડામાં આવીને ઊભા રહ્યા. એક નાનુ Stool લીધુ. રસોઈના ધ્યાનમાં રેખાને કંઈ અવાજ કે અંદાજો'ય ન આવ્યો. ને રેખા એક તપેલી ઉપાડીને સળગતા ગેસ પર બીજી તપેલી મુકવા જાય ત્યાં જ, જબરી સાસુએ કુમળી કળી જેવી, પાતળી ને નાજુક રેખાનું માથુ પૂરી તાકાતથી Stool પર ઊભા-ઊભા દબાવી દીધુ.

🦚 રેખાએ ચીસ પાડી. છૂટવા માટે હવાતીયા માર્યા. પણ.. પાછળથી સાસુએ સજ્જડ દબાવી રાખી. ને ગેસની જ્વાળાઓએ રેખાના લાંબા વાળને ઝડપી લીધા. સાસુના હાથ દાઝતા એણે એકવાર જોર કરી દબાવી છોડી દીધી. પણ.. આટલી વારમાં એનું કપાળ, હોઠ ને આખુ'ય મોઢુ ખૂબ દાઝી ગયુ. રેખાની મરણચીસોએ આજુબાજુવાળા દોડી આવ્યા. પણ.. રેખા બેહોશ બની ઢળી પડી. લોકોએ એના પતિને સમાચાર આપ્યા. સાસુનુ રડવાનુ લોકોને રડાવી ગયુ!

🦚 Ambulance-Hospital-Doctorની ફોજ.. બધુ જ Instant ચાલુ થઈ ગયુ. પતિ પાગલ બની ગયો. એણે ડોક્ટરોને કહ્યુ, "જે થાય તે. એને બચાવો.'' માથા પછાડી-પછાડી એ બેહોશ બની ગયો. એની બેહોશી વળતા એ રેખાના પગને વળગી ગયો. પછી તો પોલીસો Dying Declaration - મરણોત્તર નિવેદન લેવા આવ્યા. હોશમાં આવેલી રેખાને જ્યારે પોલીસોએ પૂછ્યું, ત્યારે એણે આંખ ખોલી જોયુ. સામે સાસુ ઊભા છે.

🦚 પોલીસે ફરી પૂછ્યું, "બેન! તમે બળ્યા કેવી રીતે? તમે આત્મહત્યા કરી કે તમને કોઈએ બાળ્યા?" રેખાની નજર સાસુને જોઈ રહી. સાસુ ધ્રુજવા માંડ્યા. એની આંખોએ દયાની ભીખ માંગી. એની આંખોની આજીજી, એનો દયા યાચતો દયામણો ચહેરો.. સાસુએ હાથ જોડ્યા. ને આંસુના રેલા રેખાની નજરોએ જોયા.

🦚 મરણની ભયાનક વેદના વચ્ચે આ દેવીએ, આ આર્ય સન્નારીએ હોઠ ખોલ્યા. ને એ માંડ-માંડ ત્રુટક શબ્દોમાં બોલી, "હું રસોઈ કરતી હતી. ને મારા વાળ ગેસની પકડમાં આવી ગયા. હું સળગી. મારા સાસુ બચાવવા આવ્યા!!!'' ને એના શબ્દો છેલ્લા શબ્દો બની ગયા. સાસુએ વહુના પગ પકડી લીધા.

🦚 એના દિલમાં ઘમાસાણ જાગ્યુ. એના દિલમાં પશ્ચાતાપનો પાવક અગ્નિ પ્રગટ્યો. એની આંખમાં આંસુઓની ગંગાજમના વહી. એમણે વહુના પગે માથુ મૂક્યુ ને દિલની સુનામીએ હોસ્પીટલને'ય રડાવી દીધી. સાસુના રોમરોમ બોલ્યા હશે, "રેખા બેટા! મેં તને ન ઓળખી, મને માફ કર!"

કથા તો પૂરી કરીએ. પણ.. આ રેખાની ઊંચાઈને એકવાર નજરમાં રાખો. ગેસની જ્વાળાઓમાં હોમી દેનાર સાસુને જો એ ક્ષમા કરી શકતી હોય, તો થોડાક શબ્દો બોલનારને, થોડુક બગાડનારને કે હેરાન કરનારે આપણે કેમ માફ ન કરી શકીએ?

-------------------------------------------------------
યાદ રહે,
જાન લેનારને જો ક્ષમા કરી શકાય, તો અપમાન કરનારને કેમ ખમી ન શકાય?

ટિપ્પણીઓ નથી:

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

સ્તવન સર્ચ કરો

Back To Top